Nước đi không ngờ của thầy Thích Minh Tuệ: “Chuyển hướng đi đường rừng để không ai theo được nữa, quá m.ệt mỏi với thói đời náo l.oạn”

Nước đi không ngờ của thầy Thích Minh Tuệ: “Chuyển hướng đi đường rừng để không ai theo được nữa, quá m.ệt mỏi với thói đời náo l.oạn”

Có lẽ bị làm phiền quá nhiều, thầy Thích Minh Tuệ đã chuyển qua đi con đường khác. Thầy hướng về phía rừng khiến nhiều người ngần ngại không dám đi theo nữa.

Sáng 20/5, vị tu sĩ Thích Minh Tuệ sau nhiều ngày bộ hành qua các tỉnh thành đã dừng chân nghỉ tại Đèo Ngang (thuộc địa phận Hà Tĩnh) trên đường di chuyển về Quang Bình. Vì bị làm phiền và bao vây bởi quá nhiều người quay phim, chụp hình nên thầy đã xin mọi người ‘đừng đi theo mình nữa’. Tuy nhiên, đám đông có vẻ vẫn không thôi bám riết nên thầy bất ngờ chuyển hướng băng qua suối, tiến vào rừng sâu.

Đám đông dần tản hết, chỉ còn vài người dám đi theo thầy. Một số Youtuber, Tiktoker cũng dừng lại nhìn thầy băng suối trong tiếc nuối.

Thầy Thích Minh Tuệ (khoanh tròn) bất ngờ chuyển hướng đi đường rừng, một Youtuber (mũi tên) lặng lẽ đứng nhìn vì không thể tiếp tục đi theo

Trước đó, thầy Thích Minh Tuệ xin:

“Con đề nghị tất cả mọi người ra về, con không cần hộ pháp, không cần được tiếp tế đồ ăn uống và từ hôm nay con sẽ không nhận, chỉ nhận khi dừng lại khất thực một ngôi nhà nào đó.”
Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự cảm thông khi thấy thầy bị làm phiền quá nhiều, ảnh hưởng đến việc bộ hành tu tập.

“Mấy ngày gần đây thầy mệt lắm, vẫn biết là bà con phật tử kính thầy, quý thầy, muốn đảnh lễ thầy, nhưng mọi việc đang đi quá xa. Không có một phút nào thầy được nghỉ ngơi, lúc nào cũng có hàng trăm cái điện thoại trước mặt, hàng nghìn người ở xung quanh, thậm chí là cách thầy chỉ có vài mét.

Tâm của thầy là buông bỏ, nên thầy luôn hoan hỉ, không xua đuổi ai, cũng không cấm cản ai, nhưng điều đó không có nghĩa là thầy không cần không gian riêng. Thầy cũng cần ăn, nghỉ, vệ sinh cá nhân, dù thầy là thánh tăng chứng đắc thì thân xác thầy vẫn là người phàm trần, không thể nào không có những việc đó được. Nhiều bạn Tiktoker, Youtuber đến tận 2 3H sáng vẫn quay phim thầy, Livestream 24/24, điều đó là không nên. Bà con đảnh lễ cúng dường cho thầy thì thầy nhận cái tâm đức đó, nhưng đừng có cố nhét vào tay thầy. Ai cũng muốn nhận phước, ai cũng muốn thầy nhận của mình thành ra hỗn loạn, không đâu vào đâu.

Mọi người hãy người này bảo người kia, qua 6H chiều đừng có quay phim chụp ảnh nữa. Mỗi sáng thầy chỉ ăn một bữa, mọi người cũng đừng có dúi vào tay thầy thứ này thứ kia nữa. Nếu ở gần thầy, thì cố gắng đừng quá ồn ào xô bồ.

Tâm của thầy 8 năm nay vững chắc như núi đá, nhưng sức khỏe của thầy thì không được như vậy. Sắp tới thầy còn đi qua nhiều tỉnh thành, nếu tiếp tục tình trạng này thì sợ rằng thầy đổ bệnh mất” – trích bài viết của một cư dân mạng.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự thương thay cho thầy khi tu cũng không yên

Trước đó, một bài đăng tải clip nhiều người vây quanh nơi vệ sinh chờ đợi thầy Thích Minh Tuệ, cùng với đó là hàng chục chiếc máy quay, điện thoại chờ thầy ra để phỏng vấn, hỏi han. Hành động này quả thực rất khó chấp nhận vì đến cả việc riêng tư cũng bị làm phiền.

“Mọi người đi theo con để tập bộ hành, rèn luyện sức khỏe, bước thẳng hàng, giữ yên lặng trật tự thì tốt. Tuy nhiên, đừng nên chen lấn, đừng quay phim, chụp hình làm cản trở giao thông, rồi la ó, làm um xùm lên rồi sẽ gây hại cho bản thân và người xung quanh” – Thầy Thích Minh Tuệ nói.

admin